Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Quy trình sản xuất kính cường lực

Quy trình sản xuất kính cường lực

Khi điểm danh các xu thế lớn của thời đại, chúng ta không thể bỏ qua phong trào lắp đặt cửa kính cường lực. Vì sao lựa chọn của thị trường lại nghiêng về dòng sản phẩm này? Tất cả đều bắt nguồn từ những phẩm chất ưu việt do kính cường lực mang lại: từ giá trị thẩm mỹ, tính ứng dụng cho đến độ bền cơ học. Đã bao giờ các bạn đặt ra câu hỏi: kính cường lực được tạo ra như thế nào? Bài viết dưới đây của quangnamphatglass.com xin được chia sẻ quy trình sản xuất kính cường lực này!

quy-trinh-san-xuat-kinh-cuong-luc-0

Dây chuyền sản xuất tiên tiến

Trước hết, những tấm kính nguyên khổ được đưa vào máy cắt để đảm bảo các thông số, kích thước theo đơn đặt hàng. Tùy theo yêu cầu của khách, kính sẽ được chuyển qua bộ phận mài, khoan, khoét, rồi rửa và sấy khô để làm sạch bề mặt.

Để đảm bảo chất lượng đầu ra, nhà sản xuất cần tiến hành kiểm tra, rà soát thật cẩn thận trước khi đưa vào lò cường lực. Nếu công đoạn này không được thực hiện nghiêm ngặt, những tấm kính bị lỗi sẽ không thể gia công được, bắt buộc phải đập bỏ.

Sau khi vượt qua vòng kiểm duyệt, kính sẽ được đưa sang vị trí chờ cường lực và in logo bằng sơn men. Điểm thú vị của loại sơn men này là khả năng bám dính vô cùng chắc chắn.

Bước vào lò tôi luyện, những tấm kính sẽ phải trải qua quá trình gia nhiệt đến điểm biến dạng (ước chừng 650 độ C). Tiếp đó, chúng được nhanh chóng đưa ra khỏi lò và làm lạnh bằng những thiết bị có công suất lớn. Yêu cầu đặt ra là phải làm lạnh một cách đồng đều trên toàn bộ bề mặt và chỉ diễn ra trong thời gian vài giây. Mục đích là để đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính và bảo toàn chất lượng. Thời điểm phần bên trong hoàn thiện giai đoạn làm mát, nó sẽ kéo chắc bề mặt bên ngoài của kính. Kết cấu này tạo ra khả năng chịu lực cho kính.

Sản phẩm cuối cùng được lấy ra khỏi dây chuyền và chuyển giao cho bộ phận kiểm tra xuất xưởng.

Như vậy, với những chi tiết tóm lược trên đây, các bạn đã nắm được quy trình sản xuất, gia công kính cường lực theo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ở một số nơi, người ta còn thực hiện phương pháp sử dụng chất hóa học, lợi dụng hiện tượng trao đổi các ion để tạo nên sức nén.

quy-trinh-san-xuat-kinh-cuong-luc

Vì sao cửa kính cường lực an toàn?

Trải qua quá trình tôi luyện đầy khắc nghiệt, kết quả mang lại là bề mặt kính cường lực sở hữu độ nén lớn hơn 10.000 psi. Con số này nói lên điều gì? Nó đồng nghĩa với việc sản phẩm có thể chịu được tác động tương đương 24.000 psi (áp lực tính trên một inch vuông).

Nếu có một tác động vượt quá giới hạn nêu trên, kính cường lực sẽ vỡ. Tuy nhiên nó sẽ vỡ thành những hạt nhỏ rời, không cạnh sắc, loại trừ khả năng sát thương.

quy-trinh-san-xuat-kinh-cuong-luc-1

Đặc biệt, loại kính đặc biệt này còn tạo ra khả năng thoát hiểm khi xuất hiện những vụ cháy.

Để sở hữu những sản phẩm chất lượng làm từ kính cường lực, xin quý khách vui lòng liên hệ với quangnamphatglass.com theo đường dây nóng dưới đây:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét