Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Cầu thang kính cường lực ý tưởng táo bạo cùng Quang Nam Phát

Cầu thang kính cường lực ý tưởng táo bạo cùng Quang Nam Phát

Trong các ngôi nhà cao tầng, biệt thự bề thế, hạng mục cầu thang được coi là một thứ “đặc sản”. Có nhiều người còn sử dụng nó để khoe khéo tư duy nghệ thuật và óc thẩm mỹ. Đã xa rồi thời kì độc tôn của cầu thang đá hoa cương hay cầu thang gỗ. Trước những thành tựu của khoa học sản xuất, con người đã có thêm nguyên vật liệu mới là kính cường lực. Khi thi công cầu thang kính cường lực chúng ta cần lưu ý những gì? Cầu thang kính cường lực ý tưởng táo bạo cùng Quang Nam Phát, cùng tìm hiểu nhé!

Lựa chọn độ dày của kính

Cầu thang vốn là vị trí có mật độ qua lại lớn với sức nén cao. Nếu không lựa chọn loại kính phù hợp, yếu tố an toàn sẽ không được đảm bảo. Mặc dù các loại kính cường lực đều phải trải qua quá trình gia nhiệt và làm mát đột ngột nhưng chúng vẫn có sự khác nhau. Khi thi công cửa kính cường lực, độ dày tối thiểu thường là 10mm, nhưng với khu vực cầu thang, khuyến cáo của chúng tôi là từ 12mm trở lên.

cau-thang-kinh-cuong-luc-y-tuong-tao-bao-cung-quang-nam-phat

Tính toán các kích thước cho hợp lý

Đây là yêu cầu cơ bản khi thiết kế bản vẽ. Bạn cần tìm ra con số chính xác để tạo nên mô hình lý tưởng. Thường thì chiều cao hợp lý giữa các bậc cầu thang là 15cm, trong khi đó chiều rộng ước chừng 30cm.

Phần lớn cầu thang hiện nay đều có gầm nhỏ ở phía dưới. Với không gian này, gia chủ có thể tận dụng để làm góc chứa đồ. Mặc dù vậy, những chiếc cầu thang quá thấp lại đem đến phiền toái là dễ bị đụng đầu vào gầm. Do đó, gợi ý lý tưởng là bạn nên thiết kế cầu thang có hơn 10 bậc để hạn chế tình trạng bất cập nêu trên.

Xin được lưu ý thêm, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì phần lan can cầu thang là một chi tiết không thể bỏ qua. Tuyệt đối không để cạnh của kính ở những vị trí dễ va đập. Nếu thường xuyên có va chạm mạnh xảy ra thì nguy cơ rạn nứt kính là rất cao. Các bạn cần đảm bảo hệ thống phụ kiện được lắp đặt chuẩn và kín khít để tạo nên kết cấu bền vững nhất!

cau-thang-kinh-cuong-luc-y-tuong-tao-bao-cung-quang-nam-phat-1

Có nên thi công cầu thang xoắn ốc hay không?

Có thể nói phong cách thiết kế này giàu tính nghệ thuật, mang lại biểu cảm cao cho người nhìn. Nó phù hợp với phong cách tân cổ điển hào nhoáng và cầu kì trong từng chi tiết. Ngoài giá trị thẩm mỹ, cầu thang xoắn ốc còn có khả năng tiết kiệm không gian và diện tích, tạo độ mở cho không gian. Rõ ràng nó mang bản sắc hoàn toàn khác biệt với dạng cầu thang thẳng đứng!

Với một vài chia sẻ trên đây, các bạn có thể nắm được những tiêu chí an toàn cho việc thi công cầu thang kính cường lực. Nó có những điểm giống và khác so với lắp đặt vách kính văn phòng, các bạn nên lưu lại thành cẩm nang kỹ thuật. Để cập nhật những bản tin cực hot và update báo giá thường xuyên, bạn đọc vui lòng liên hệ với công ty QUANG NAM PHÁT theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét