Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Thông tin kỳ thú mà kính cường lực mang lại cho khoa học

Thông tin kỳ thú mà kính cường lực mang lại cho khoa học

Ngày nay, phạm trù “kính cường lực” đã không còn xa lạ đối với người dân ở các nước. Bên cạnh các công trình xây dựng, nó còn xuất hiện trên những chiếc smartphone. Qua đó, bạn có thể thấy được phạm vi ứng dụng vô cùng rộng rãi của chất liệu ưu việt này. Tại sao sản phẩm được yêu thích đến thế ? Câu trả lời liên quan đến các đặc tính cơ lý ấn tượng. Quang Nam Phát Glass sẽ cùng bạn khám phá những thông tin kỳ thú mà kính cường lực mang lại cho khoa học này!



thong-tin-ky-thu-ma-kinh-cuong-luc-mang-lai-cho-khoa-hoc

Khi kính cường lực vỡ?

Với điểm gia nhiệt cao (hơn 600 độ C – tương đương với 1112 độ F), bề mặt kính cường lực có độ nén “đỉnh của đỉnh”, lên đến con số 10000 Psi. Do đó, loại kính siêu phẩm này sở hữu sức mạnh phi thường: chịu lực gấp 4-5 lần so với các loại kính thông thường. Tuy nhiên, đúng như chân lý mọi thứ đều có giới hạn, kính cường lực khi bị tác động một lực khủng khiếp thì chắc chắn sẽ vỡ. Điều đáng quan tâm là nó vỡ thành những mảnh hạt lựu, không có cạnh sắc bén như dao, từ đó giảm thiểu triệt để nguy cơ sát thương.

Ngoài ra, trong trường hợp một góc kính bị vỡ do bị va chạm trong quá trình di chuyển, bạn sẽ thấy hiện tượng vết nứt đó lan rộng ra toàn bộ bề mặt tấm kính. Tốc độ “lây lan” cực nhanh và khó lòng kiểm soát được. Do đó, trong quá trình vận chuyển vật liệu kính cường lực đến nơi thi công, mọi thao tác phải hết sức nhẹ nhàng, cẩn trọng. Không những thế, khi di chuyển trên xe cần có lớp đệm để hạn chế các lực va đập khi đi vào đoạn đường có ổ gà.

Kính màu có ý nghĩa gì?

thong-tin-ky-thu-ma-kinh-cuong-luc-mang-lai-cho-khoa-hoc-1

Bên cạnh những tấm kính cường lực trong suốt như pha lê, người ta còn trầm trồ trước những màu sắc mới. Bên cạnh vai trò trang trí, nó còn có tác dụng cản bớt ánh sáng cũng như nhiệt lượng hấp thu. Khi kỹ thuật được cải tiến, loại kính này không chỉ được nhuộm màu mà còn được tráng một lớp phản quang. Kính màu cường lực kết hợp với điều hòa nhiệt độ, quạt thông gió sẽ tạo nên một không gian sảng khoái bất tận cho mùa hè!

Vì sao kính cường lực thường được sử dụng cho các mặt tiền?

Chúng ta có thể thấy rằng đặc tính trong suốt và truyền sáng của nó tạo nên vẻ đẹp vô cùng sang trọng. Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề không nằm ở đây. Đối với kính thường, trước sự thay đổi nhiệt độ từ 40 đến 50 độ C có thể gây ra vỡ kính. Tuy nhiên, kính cường lực có thể chịu được shock nhiệt lớn gấp 3 lần. Do đó, khi được lắp đặt tại mặt tiền, nó vẫn đứng vững như thành trì!

Trên đây là những chia sẻ của quangnamphatglass.com về những đặc tính ưu việt của kính cường lực. Đó là điều kiện tiên quyết, cơ sở khoa học chi phối đến bảng báo giá cửa kính cường lực trên thị trường hiện nay. Bản tin khoa học và công nghệ của chúng tôi xin được phép kết thúc tại đây! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét