Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Đặc tính của kính cường lực

Đặc tính của kính cường lực

Trong thời buổi kinh tế thị trường có nhiều biến động, người tiêu dùng luôn đặt ra những tiêu chí khắt khe để chọn mua được sản phẩm chất lượng với chi phí phải chăng. Đây cũng là lý do khiến báo giá cửa kính cường lực được nhiều người quan tâm với nhu cầu cập nhật liên tục. Một trong những yếu tố tạo nên sức hút mãnh liệt này là các đặc tính của kính cường lực. Hãy cùng quangnamphatglass.com khám phá thế giới kỹ thuật ấy qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Quy trình sản xuất khắc nghiệt

Để tạo ra kính cường lực, người ta sử dụng phương pháp gia cường dao động ngang, trên dây chuyền công nghệ tân tiến. Khi được gia nhiệt đến điểm biến dạng xấp xỉ 700 oC, toàn bộ bề mặt kính được làm nguội một cách đột ngột nhờ luồng khí lạnh. Đồng thời, quá trình làm cong tấm kính cũng được tiến hành theo các thông số cài sẵn trên máy tính.

dac-tinh-cua-kinh-cuong-luc-1

Căn cứ vào mục đích sử dụng, nhà sản xuất sẽ thực hiện gia công kính cường lực với các công đoạn như khoan lỗ, khắc chữ…

Những đặc tính nổi bật

dac-tinh-cua-kinh-cuong-luc

Với các bước nêu trên, kính cường lực vẫn hội tụ đầy đủ khả năng truyền sáng và tỏa nhiệt. Tuy nhiên, sức chịu nén bề mặt của sản phẩm được đẩy lên cao độ (hơn 10.000 psi). So sánh với các loại kính thông thường, thông số này dừng lại ở mức dưới 3.500 psi. Rõ ràng đây là một sự chênh lệch quá lớn.

Như vậy, kính cường lực chỉ có thể bị vỡ khi áp suất của gió, lực tác động cơ học… lớn hơn sức chịu nén của nó. Ngay cả khi vỡ, kính cường lực vẫn tỏ ra an toàn với con người và các vật xung quanh bởi nó tạo thành vô số hạt kính nhỏ với kích cỡ xấp xỉ 0.5-1 cm2 ( ≥ 40 hạt vỡ /25 cm²). Bên cạnh đó, những miếng vỡ này không có cạnh sắc nhọn, hạn chế tối đa khả năng sát thương.

Ngoài ra, kính cường lực còn sở hữu khả năng chịu shock nhiệt lý tưởng, dù cho nhiệt độ thay đổi đến 1500 độ C thì sản phẩm vẫn không hề hấn gì.

Các tiêu chí tối cao về kỹ thuật

Thứ nhất, độ dày tiêu chuẩn của kính cường lực được xác định trong khoảng từ 4 đến 24 mm.

Thứ hai, trong quá trình thi công, lắp đặt cửa/vách kính cường lực, chúng ta cần lưu ý một số điều sau: Đường kính của lỗ khoan nhất định phải lớn hơn hoặc bằng chiều dày của kính. Trong trường hợp tổng diện tích lỗ khoan vượt quá 1/6 diện tích bề mặt, hoặc tồn tại từ 5 lỗ khoan trở lên trên bề mặt tấm kính, các bạn cần đến lời tư vấn của nhà sản xuất.

Trên đây là những đặc tính và yêu cầu kỹ thuật để sản xuất ra kính cường lực đạt chuẩn. Mang trên mình những tính chất ưu việt, chất liệu này đã góp mặt trong nhiều hạng mục công trình xây dựng, tạo nên nét đẹp hiện đại – sang trọng, cùng sức bền tuyệt vời.

Để cập nhật thêm những thông tin thú vị về kính cường lực, cũng như sở hữu những sản phẩm chất lượng, các bạn hãy liên hệ với quangnamphatglass.com nhé!

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 0977268520

0 nhận xét:

Đăng nhận xét