Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Cửa kính cường lực đã đến với nhân loại bằng cách nào?

Cửa kính cường lực đã đến với nhân loại bằng cách nào?

Giữa các chất liệu để chế tạo cửa, cán cân đang nghiêng về kính cường lực. Đây là kết quả tất yếu khi loại kính này sở hữu những ưu điểm vô cùng ấn tượng. Tiêu biểu là sức chịu nén, độ bền cơ học, cùng khả năng cách nhiệt, cách âm. Đã bao giờ các bạn đặt ra câu hỏi kính cường lực ra đời từ bao giờ, có những phương pháp nào để tôi luyện? Để thỏa mãn sự hiếu kì và tinh thần khám phá ấy, quangnamphatglass.com xin được chia sẻ những thông tin cực kì thú vị về cửa kính cường lực đã đến với nhân loại bằng cách nào? qua bài viết dưới đây!

cua-kinh-cuong-luc-da-den-voi-nhan-loai-bang-cach-nao

Những trang sử của thế kỉ XIX

Khoảng những năm 1660, Hoàng tử Rupert đã mang một số đồ thủy tinh sang Anh để thu hút sự chú ý của Quốc vương xứ sở sương mù – vua Charles II. Những vật phẩm này sở hữu những cái tên vô cùng mỹ miều và lãng mạn, điển hình là Nước mắt của người Hà Lan. Chúng được chế tạo bằng cách nhỏ những giọt thủy tinh nóng chảy vào nguồn nước lạnh. Đến lúc nguội, nó cho ra đời một mảnh thủy tinh hình nòng nọc dài. Điểm đặc biệt là nó một phần của tấm kính có thể chịu được đòn búa. Có thể coi đây là phiên bản sơ khai của kính cường lực.

Tuy nhiên, nếu được hỏi ai là người sáng chế ra con đường tôi luyện kính cường lực, câu trả lời của chúng tôi và giới nghiên cứu chính là Francois Barthelemy Alfred Royer de la Bastie. Ông là công dân của kinh đô ánh sáng Paris. Ngày 12/8/1874, ông đã được cấp bằng sáng chế với phương pháp tạo ra thủy tinh cứng mới. Đó là ủ nó trong dầu nóng và dầu mỡ. Chính vì vậy, kính cường lực đã có thời được gọi là kính Bastie.

Nối tiếp thành công đó, vào năm 1877, tại đất nước Đức xa xôi, Frederick Siemens đã cải tiến phương pháp của Bastie. Theo đó, các tấm kính sau khi trải qua quá trình nung nóng thì được đưa vào trong khuôn mát. Dòng sản phẩm này còn được gọi là kính Siemens hay kính nén.

Rudolph A. Seiden và nền tảng của phương pháp hiện đại

Chúng tôi đã từng giới thiệu phương pháp sản xuất, gia công kính cường lực đang được ứng dụng mạnh mẽ tại các nhà máy, xí nghiệp. Đó chính là công lao của nhà hóa học Rudolph A. Seiden với quê hương là Áo và đặt chân đến Mỹ – miền đất hứa của khoa học vào năm 1935.

Những lợi ích mà cửa kính cường lực mang lại

cua-kinh-cuong-luc-da-den-voi-nhan-loai-bang-cach-nao-1

Qua những chia sẻ nêu trên của quangnamphatglass.com, các bạn có thể thấy rằng để có được chất lượng ưu việt như ngày nay, kính cường lực đã phải trải qua những chặng đường “tiến hóa’ liên tục. Chính vì vậy, nó là lựa chọn an toàn số một về độ bền và khả năng chống trộm đột nhập.

Bên cạnh đó, với khả năng cách âm, cách nhiệt hoàn hảo, ngăn cản tia UV, sản phẩm tạo nên một không gian thư giãn tuyệt đối. Chưa kể đến việc chúng tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, thanh thoát và lôi cuốn.

Với tất cả những lý do nêu trên, báo giá cửa kính cường lực đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét