Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Vách kính cường lực một giải pháp mới cho công trình

Vách kính cường lực một giải pháp mới cho công trình

Để xã hội ngày càng văn minh, các nhà khoa học đã không ngừng đào sâu nghiên cứu và cho ra đời những thành quả mới. Một trong những nhân tố mang tính bước ngoặt, làm thay đổi đời sống nhân loại chính là kính cường lực. Loại vật liệu này được sử dụng để làm vách kính mặt dựng, vách kính văn phòng và các loại cửa. Có thể khẳng định nó đã tạo nên một xu thế mới, một diện mạo cách tân cho các khối công trình! Bài viết dưới đây của quangnamphatglass.com xin được phân tích một số ưu thế của vách kính cường lực một giải pháp mới cho công trình này nhé!

Giảm tải trọng công trình

Hệ thống bê tông cốt thép và tường gạch đại diện cho phương thức xây dựng truyền thống. Nhược điểm của nó là thời gian thi công kéo dài, cầu kì, phức tạp và tải trọng công trình khá nặng, gây sức ép lớn đối với mặt đất.

vach-kinh-cuong-luc-mot-giai-phap-moi-cho-cong-trinh

Trong khi đó, kính cường lực là vật liệu khá nhẹ. Nó không chỉ tạo ra bề ngoài thanh thoát, giàu giá trị thẩm mỹ mà còn góp phần giảm tải trọng của kết cấu. Đặc biệt, quá trình lắp đặt cửa kính cường lực hay vách kính mặt dựng diễn ra nhanh chóng, rút gọn thời gian. Công trình nhanh chóng được đưa vào sử dụng.

So với bê tông cốt thép, những bức tường gạch, thạch cao, rõ ràng vách kính cường lực tạo ra độ mở về không gian, giúp con người có thể quan sát thế giới bên ngoài, tận dụng ánh sáng tự nhiên. Từ đó tâm trạng được cải thiện, xóa bỏ cảm giác bí bách, tù túng.

Bước đột phá ngoạn mục trong tính chất cơ lý

Tường bao bằng gạch thường phải dày để tạo nên sự chắc chắn. Để hạn chế hiện tượng hấp thụ nhiệt người ta còn phải bố trí lớp cách nhiệt ở giữa. Không những thế, yêu cầu cho vật liệu hoàn thiện cho tường gạch là phải chống thấm nước, độ co giãn cao, đồng thời bền bỉ trước các tác động của thời tiết như gió bão, nắng gắt.

Tuy nhiên, chất liệu kính cường lực lại đáp ứng được tất cả những yêu cầu nêu trên. Sản phẩm được tôi luyện và gia nhiệt trong điều kiện khắc nghiệt, do đó sở hữu những tính chất phi thường. Ứng suất bề mặt của kính lên đến 10000psi, độ cứng gấp 4-5 lần kính thông thường. Thêm vào đó, kính cường lực chịu shock nhiệt rất tốt. Cụ thể là nó vẫn bảo toàn tính chất trong môi trường 240 độ C.

vach-kinh-cuong-luc-mot-giai-phap-moi-cho-cong-trinh-1

Kính cường lực có khả năng loại bỏ tác động của tia tử ngoại (hay còn gọi là tia UV) trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nó cách âm cực tốt, đảm bảo không gian yên tĩnh để con người tập trung vào công việc hoặc thư giãn tối đa.

Qua những phân tích nêu trên, các bạn có thể thấy việc sử dụng vách kính cường lực mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là lý do các mặt dựng kính xuất hiện ngày một nhiều, bao phủ bức tranh đô thị của Việt Nam, làm nên luồng gió mới mẻ, đầy hiện đại và phóng khoáng.

Hãy đến với Quang Nam Phát để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét