Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Những tiêu chuẩn khi thi công lắp đặt cửa kính cường lực

Những tiêu chuẩn khi thi công lắp đặt cửa kính cường lực

Các vật liệu được sử dụng để xây dựng các công trình cần đáp ứng những yêu cầu của thời đại. Một mặt, nó phải đảm bảo các tiêu chí kỹ thuật để tạo nên sự an toàn cho người sử dụng, đồng thời hạn chế chi phí đầu tư, rút ngắn quá trình thi công. Hiện nay, cửa kính và vách kính cường lực xuất hiện ngày một nhiều và chiếm tỷ trọng lớn tại các khu vực thành thị. Trong bài viết dưới đây, quangnamphatglass.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những tiêu chuẩn khi thi công lắp đặt cửa kính cường lực, ngay sau đây nhé!

Nhìn lại bức tranh đô thị

Hiện nay, các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày một nhiều. Nó có thể phục vụ nhu cầu làm việc như thuê văn phòng hoặc đóng vai trò trung tâm giải trí. Các bạn có thể thấy choáng ngợp trước những “tấm kính khổng lồ” cao chọc trời. Nó phản ánh một xu thế lớn của thế kỉ XXI, đó là lắp đặt, thi công cửa kính cường lực và vách kính mặt dựng.

nhung-tieu-chuan-khi-thi-cong-lap-dat-cua-kinh-cuong-luc

Trong những năm gần đây, nhu cầu về kính xây dựng ở nước ta đang tăng rất mạnh. Theo kết quả thống kê của Bộ Xây dựng và Hiệp hội Kính xây dựng Việt Nam, mức độ tăng trưởng của nó trung bình mỗi năm là 8-10%. Để biết được đây có phải một xu thế đúng đắn hay không, chúng ta cần dựa vào các tiêu chí, chuẩn mực cụ thể. Quang Nam Phát xin được đưa ra 4 tiêu chí mang tính chất quyết định, đó là:

+ Mức độ kiểm soát năng lượng mặt trời hay còn gọi là hệ số hấp thụ nhiệt mặt trời (Solar Heat Gain Coefficient).

+ Khả năng cách âm (R)

+ Tính cách nhiệt (U value)

+ Độ an toàn: bao gồm độ bền cơ học (ví dụ như va đập mạnh), bền hóa chất và áp lực gió, động đất…

Vậy chất liệu kính cường lực có đáp ứng được toàn bộ các yêu cầu nêu trên hay không? Phần tiếp theo của bài viết sẽ mang đễn câu trả lời xác đáng:

Cửa kính cường lực và những thông số bất ngờ

nhung-tieu-chuan-khi-thi-cong-lap-dat-cua-kinh-cuong-luc-1

So với kính có cùng kích thước và độ dày, kính cường lực có khả năng chịu va đập gấp 4-5 lần. Không những thế, ứng suất bề mặt của nó rất lớn, cụ thể là hơn 10.000 psi trong khi kính thường là 3.500psi. Như vậy, cửa kính cường lực có thể chịu được tác động của gió bão, đặc biệt nó vô hiệu hóa tác động của các thiết bị khoan, cắt.

Để đáp ứng yêu cầu của người dùng, các nhà sản xuất đã tạo nên dòng kính cách âm cách nhiệt chuyên dụng. Sản phẩm được cấu thành từ 2 hay nhiều lớp kính ghép lại với nhau. Các lớp kính được phân chia nhờ thanh đệm nhôm bên trong có chứa hạt hút ẩm. Vai trò của các hạt hút ẩm là tạo thành một lớp không khí khô, đồng thời ngăn cản quá trình truyền nhiệt. Khi thi công cửa kính cường lực này, nếu người thợ đảm bảo các kỹ thuật đạt chuẩn, hệ phụ kiện đồng bộ thì chắc chắn tính cách âm sẽ được đẩy lên rất cao, mang đến một không gian yên tĩnh.

Để đáp ứng yêu cầu giảm tải điện năng tiêu thụ, kính low-e đã ra đời với hệ số truyền nhiệt thấp. Nó sẽ hạn chế hiện tượng hấp thụ nhiệt năng, duy trì nhiệt độ ổn định cho các căn phòng.

Như vậy, các bạn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm liên quan đến kính cường lực rồi nhé. Và tất nhiên vách kính văn phòng sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi sử dụng chất liệu này!

Chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét