Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Việc cần làm để thi công cửa kính cường lực đạt chuẩn

Trong thế giới hiện đại, chúng ta có thể chứng kiến những bước chuyển dịch lớn. Thời xưa than củi được dùng để nấu chín thức ăn thì ngày nay con người sử dụng khí gas, điện. Trước đây cửa gỗ, cửa sắt chiếm ưu thế thì hiện tại chúng ta có thể lắp đặt cửa kính cường lực. Các bạn đều biết rằng kính cường lực mang trên mình những ưu điểm hoàn toàn vượt trội và thể hiện sự cải tiến mạnh mẽ so với kính thường. Vậy muốn lắp đặt, thi công đúng quy chuẩn có khó không? Hãy cùng quangnamphatglass.com đi tìm lời giải bạn nhé!

Những phương diện làm nên một bộ cửa tốt

Nếu muốn lắp đặt cửa kính cường lực, bắt buộc bạn phải sử dụng nguồn vật liệu cao cấp. Có rất nhiều lý do để chúng tôi đưa đến kết luận này:

Thứ nhất, kính cường lực miễn nhiễm với hoạt động khoan – cắt. Do đó, khả năng chống đột nhập của nó cao hơn. Và tất nhiên kính thường không thể mang lại phép nhiệm màu này.

Thứ hai, khi vỡ – kính thường sẽ tạo thành những mảnh sắc nhọn gây sát thương. Trong khi đó, kính cường lực lại vỡ thành những hạt tròn không cạnh sắc. Rõ ràng kính cường lực thể hiện sự an toàn cao hơn.

Thứ ba, về độ bền, kính cường lực chịu được va đập mạnh bởi nó cứng gấp 4-5 lần kính thường, ứng suất bề mặt lại vượt qua con số 10000psi. Ngoài ra, chất liệu này còn chịu shock nhiệt tốt.

Chỉ khi nào sử dụng kính cường lực chất lượng thì bạn mới trải nghiệm được những giá trị, lợi ích nêu trên. Tuy nhiên, một bộ cửa chỉ trở nên hoàn hảo khi nó thực sự phù hợp với điều kiện lắp đặt. Do đó, những tấm kính có độ dày dưới 12mm nên được lắp đặt ở khu vực nội thất. Ngược lại, chúng ta sẽ lắp đặt cửa kính cường lực ở mặt tiền khi tấm kính có độ dày từ 12mm trở lên. Nguyên tắc này giúp bộ cửa chống chọi tốt với các tác động từ bên ngoài, nhất là các hiện tượng thời tiết xấu như mưa gió…


Cũng trong vấn đề nguyên vật liệu, các bạn cần sử dụng hệ phụ kiện phù hợp. Ở đây, chúng tôi xin được lấy ví dụ với bản lề cửa. Đây là chi tiết chịu toàn bộ trọng tải của bộ cửa. Nếu sử dụng sản phẩm không có sự tương thích, chắc chắn cửa sẽ trở nên xộc xệch, đóng – mở khó khăn và gây ra những tiếng động cót két khó chịu. Chính vì vậy, bản lề cửa cần chịu được trọng tải cánh cửa, có công suất phù hợp. Ngoài ra, chất liệu sản phẩm phải có khả năng kháng ẩm tốt, chống lại hiện tượng oxy hóa, ứng cử viên hàng đầu chính là inox (hay còn được gọi là thép không gỉ).

Một yếu tố khác quyết định đến chất lượng cửa chính là kỹ thuật lắp đặt. Nếu thao tác không chuẩn, không có sự kiểm định chặt chẽ, những nguy cơ rủi ro là điều khó tránh khỏi.

Khi các nhân tố vật liệu và kỹ thuật dung hòa với nhau, chắc chắn các bạn sẽ nhận được một sản phẩm trên cả tuyệt vời!

Tóm lược quy trình lắp đặt cửa kính cường lực

Đầu tiên, chúng ta cần khảo sát mặt bằng thi công để nắm được thực trạng, từ đó lên phương án lắp đặt sao cho tối ưu nhất. Công đoạn đo đạc cần được tiến hành tỉ mỉ, tránh những sai số không đáng có, ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.


Khi kính được chuyển giao đến địa điểm thi công, đơn vị kỹ thuật và gia chủ cần kiểm tra chất lượng kính, từ tem, logo, cũng như các thông số về độ dày, chiều cao, bề rộng.

Sau đó, đội ngũ thi công sẽ đo vách kính( lấy từ mép ngoài vách 0,3cm) để thực hiện công đoạn chôn bản lề.

Kế tiếp, chúng ta cần dọi chuẩn cùng độ phẳng và độ vuông của cửa. Mục đích của thao tác này là để tránh vênh cửa.

Khi tất cả đều đạt yêu cầu, chúng ta sẽ tiến hành lắp ghép kính. Nguyên tắc hàng đầu là lắp phải thẳng, kiểm tra độ phẳng của kẹp, siết các ốc vít chặt và đều tay.

Bước tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành bơm keo để cố định các chi tiết.

Cuối cùng là vệ sinh cửa sạch sẽ, đóng – mở thử, rà soát lại rồi bàn giao hạng mục công trình cho chủ đầu tư.

Như vậy, việc lắp đặt cửa kính cường lực tương đối đơn giản. Nó đòi hỏi sự cẩn thận, chăm chỉ và tỉ mỉ. Tuy nhiên, khâu vận chuyển kính khá vất vả vì trên đường đi, những ma sát có thể khiến mặt kính bị xước. Do đó, công đoạn này cần đến nhiều nhân lực cũng như sự chuẩn bị chu đáo.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở lắp đặt cửa kính cường Hà Nội, nếu bạn cần một đội ngũ kỹ thuật hoạt động chuyên nghiệp và trách nhiệm, hãy đến với chúng tôi!

Quangnamphatglass.com – đơn vị làm cửa kính cường lực giá rẻ nhất Hà Nội!

Mọi thắc mắc về báo giá xin quý khách vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

Gmail: Quangnamphat86@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét