Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Kỹ thuật cần có khi thi công cửa kính cường lực

Quan sát thế giới bên ngoài, chúng ta sẽ thấy một màn đổ bộ cực kì ngoạn mục của kính cường lực. Nó đã tạo nên một xu thế mới trong lòng xã hội hiện đại, đó chính là thi công cửa kính cường lực, ngoài ra còn phải kể đến vách kính mặt dựng hay cabin tắm… Để chất liệu đặc biệt này phát huy tối đa công dụng. Việc lắp đặt cần đáp ứng những tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe. Bài viết ngày hôm nay của quangnamphatglass.com sẽ đi sâu vào vấn đề này. Các bạn hãy cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của đội ngũ thi công nhé!

Tại sao phải khảo sát mặt bằng cẩn thận?

Trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc, việc khảo sát mặt bằng chính là giai đoạn khởi động. Nó sẽ cung cấp cho ta những thông tin cần thiết về nơi cần thi công cửa kính cường lực.


Ở đây, người thợ phải tiến hành đo đạc để có được những thông số chính xác về kích thước cửa kính. Từ đó đưa ra phương án lắp đặt phù hợp và cần có sự trao đổi – thống nhất với gia chủ. Khi nắm được đặc điểm địa hình vị trí lắp đặt, chúng ta cũng chủ động hơn trong các tình huống. Chúng ta có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau:

Giả sử bạn nhận thi công cửa kính cường lực ở địa điểm A. Tuy nhiên lối vào rất nhỏ, các xe khó lòng đi qua, bất tiện cho việc vận chuyển tấm kính. Từ thực tiễn này, chúng ta sẽ tìm kiếm giải pháp thay thế để công việc được tiến hành suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn không khảo sát địa điểm thi công từ trước, chắc chắn đến ngày lắp đặt sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối, trục trặc, tốn nhiều thời gian để giải quyết.

Qua đó, các bạn có thể thấy rằng “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Việc xem xét, quan sát mặt bằng tuyệt đối không được phép bỏ qua!

Yêu cầu kĩ thuật trong quá trình lắp đặt

Việc trước hết cần thực thi là đưa khung bao lên vị trí lắp đặt, sau đó chúng ta kê và định vị tạm thời kính. Mục đích của thao tác này là đánh giá độ thẳng cũng như sự thăng bằng. Đây là cơ sở dữ kiện giúp việc đánh dấu khoan lỗ bê tông bắt vít được chuẩn xác một cách tuyệt đối. Khi tiến hành khoan bê tông, chúng ta nên tạo một góc 90° so với tường. Tại sao quangnamphatglass.com lại đưa ra lời khuyên này? Nếu tuân thủ nguyên tắc nêu trên, khả năng cố định khung sẽ trở nên hoàn hảo.

Công đoạn kế tiếp là bắn vít cố định khung vào tường. Chúng ta nhất định phải kiểm tra xem khung đã nằm ở vị trí chuẩn như tính toán ban đầu hay chưa. Nếu chưa, bắt buộc người thợ phải can thiệp, điều chỉnh sao cho hợp lý. Khi mọi thứ đều đạt yêu cầu, chúng ta sẽ bắt đầu bơm keo – gắn kết kính cường lực vào khung bao. Muốn bộ cửa đẹp mắt, đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ, chúng ta phải nhanh tay loại bỏ phần keo thừa, tránh để lâu gây đông đặc, khó xử lý.

Về quy trình gắn kính cố định lên khung, các bạn cần phải thực hiện lần lượt các bước, cụ thể là: gắn nẹp kính cạnh ngắn -> uốn cong hệ thống nẹp dài -> lắp vào vị trí mới -> bóc băng bảo vệ -> làm sạch.

Một bộ cửa kính cường lực tiêu chuẩn sẽ đóng – mở êm ái, không gây ra những tiếng động cót két trong quá trình sử dụng. Thêm vào đó, nó phải đảm bảo độ kín khít để phát huy tối đa khả năng cách âm, cách nhiệt, chống lại sự xâm nhập của nước. Nhà đầu tư nên ưu ái hệ phụ kiện kim khí đồng bộ cao cấp để tạo nên một sản phẩm chất lượng, bền vững, chắc chắn nhất!

Lưu ý về quá trình vận chuyển kính


Đội ngũ thi công cần dành thời gian để bọc các tấm kính bằng giấy báo hoặc các miếng carton, sau đó dán băng lại. Để thêm phần chắc chắn, chúng ta sẽ bổ sung một màng bọc bong bóng/túi nilon. Không những thế, các góc cạnh của cửa kính rất sắc, chúng ta nên dùng vải bọc kín các đầu, dán chắc chắn với miếng bìa carton. Ngoài ra, các bạn có thể thay thế bằng đầu bọc góc bằng xốp. Những việc làm trên đây sẽ giúp hạn chế va đập trong quá trình vận chuyển cửa kính. Trong quá trình chở kính đến nơi tập kết, chúng ta cần buộc chắc cửa kính vào xe hoặc cài lên những thanh giữ. Đây là giải pháp đối phó với trường hợp đường xấu, nhiều ổ gà.

Nếu ngôi nhà cần thi công cửa kính cường lực có nhiều góc cua, cầu thang chật hẹp, chúng ta phải thực sự thận trọng và có kỹ năng nhất định. Xin được bật mí với bạn đọc một bí quyết: khi khiêng kính, các bạn hãy khiêng ở tư thế thẳng đứng. Trong trường hợp khiêng ở tư thế ngang, nguy cơ kính bị nứt là rất cao.

Như vậy, các bạn đã nắm được những thông tin hữu ích về lắp đặt cửa kính cường lực. Nếu có nhu cầu tham khảo và cần tư vấn về bảng giá cửa kính cường lực, bạn đọc vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

Gmail: Quangnamphat86@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét