Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Tiêu chuẩn thi công vách kính cường lực

Bên cạnh hạng mục cửa thì vách kính cường lực cũng là sự lựa chọn của nhiều công trình hiện đại. Nó mang trên mình những thế mạnh nổi bật của một chất liệu tiên tiến. Điều này được thể hiện qua nhiều tiêu chí khác nhau, ví dụ như khả năng thích nghi với dao động nhiệt độ cao, ứng suất bề mặt và sức chịu nén tuyệt vời,… Trong quá trình thi công loại vách kính này, chúng ta cần phải lưu ý những gì? Những chia sẻ dưới đây của quangnamphatglass.com sẽ mang đến câu trả lời đầy đủ và hoàn thiện nhất!

Môi trường lắp đặt quyết định độ dày tấm kính

Kính cường lực có nhiều độ dày khác nhau, phổ biến nhất là các loại 8mm, 10mm, 12mm và 15mm. Nhìn chung, tùy theo vị trí thi công vách kính mà chúng ta lựa chọn độ dày thích hợp. Đối với môi trường văn phòng, thường thì người ta lựa chọn vách kính cường lực 10mm. Do vách ngăn không phải đối mặt trực tiếp với các nhân tố tự nhiên nên phương án này rất hợp lý.

Tuy nhiên, nếu là vách kính mặt dựng, chúng ta nên chọn loại dày tối thiểu là 12mm. Loại kính này sở hữu ứng suất bề mặt là 81 Mpa (lớn hơn 810 Bar), gấp 300 lần áp suất so với lốp sau xe máy (2,5 Bar). Từ đó, các bạn có thể phần nào thấy được sức mạnh vượt trội của chất liệu kính cường lực.


Hiện nay, khí hậu đang có những biến đổi thất thường, nhiệt độ Trái Đất ngày một tăng cao. Trong đó tia UV (hay còn gọi là tia cực tím) có sức tàn phá khủng khiếp đối với hầu hết các loại vật chất. Chính vì vậy, kính cường lực càng dày thì hệ mặt dựng càng bền.

Ngoài ra, chúng ta còn phải kể đến một môi trường hết sức đặc biệt khác. Đó chính là phòng tắm tại các hộ gia đình, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh vấn đề độ dày, các bạn có thể sử dụng biện pháp phun cát mờ để tạo nên tính kín đáo.

Nhìn chung, việc thi công vách kính cường lực được ứng dụng tại nhiều khu vực khác nhau. Chúng ta cần có sự cân đối và khảo sát mặt bằng để đưa ra quyết định hợp lý nhất!

Công suất bản lề sàn


Các bạn cần biết rằng mỗi loại kính cường lực có tỷ trọng khác nhau. Trung bình tấm kính cường lực 12 mm có tải trọng là 33.5 kg/m2, với kính 10 mm thì tải trọng là 23,5 kg/m2. Thông số này sẽ quyết định đến việc bạn lựa chọn loại bản lề sàn nào.

Thêm vào đó, cánh tay đòn dài sẽ yêu cầu bản lề có công suất lớn và ngược lại.

Các bạn cần hiểu rằng bản lề sàn là bộ phận chịu ảnh hưởng từ tải trọng tấm kính. Nếu lựa chọn sản phẩm không thích hợp, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ khác nhau. Điển hình là cánh cửa của vách kính văn phòng, cabin tắm đóng – mở khó khăn, gây ra những tiếng ồn khó chịu và tất nhiên giá trị thẩm mỹ cũng vì thế mà suy giảm theo thời gian. Để không phải mất tiền sửa chữa, thay mới, ngay từ đầu, các bạn cần chú trọng đến khâu lựa chọn linh kiện, phụ kiện. Các chi tiết khác như khóa cửa, tay nắm, kẹp kính cũng cần có sự đầu tư thỏa đáng để chất lượng của bộ cửa cũng như vách kính cường lực được đảm bảo.

Thế nào là kính cường lực tiêu chuẩn?

Là thành phần cơ bản của vách ngăn, chúng ta cần coi trọng việc kiểm định chất lượng kính cường lực.

Trước tiên, chúng ta sẽ xét về độ khuyết tật và độ phẳng của tấm kính. Theo quy định quốc tế, độ cong toàn phần của kính cường lực (tức đường chéo qua toàn bộ tấm kính) bắt buộc phải nhỏ hơn hoặc bằng 0,5%. Trong khi đó, độ cong cục bộ không được phép vượt qua giá trị 0.3%.

Khi quan sát, các bạn phải để ý xem tấm kính có xuất hiện lỗ thủng, vết xước hay vết nứt hay không.

Ngoài ra, chúng ta cần chú ý đến độ lệch về dung sai kích thước kính cường lực.

Loại kính cường lực 8mm và 10mm có độ lệch ± 0,6mm.

Trong khi đó kính 12mm và 15mm có độ lệch ± 0,8mm.

Độ lệch cho phép của kính cường lực 19mm là ± 1,2mm.

Các xưởng sản xuất cửa kính cường lực cần phải tuân thủ chặt chẽ các thông số nêu trên. Từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật đã được ban bố.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những điểm mấu chốt khi thi công, lắp đặt vách kính cường lực. Hiện nay, lắp kính cường lực Hải Long giá rẻ đang tạo nên một trào lưu lớn. Đây là một thương hiệu nổi tiếng, xứng đáng với niềm tin của khách hàng!

Để được tư vấn về bảng giá cửa kính cường lực, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi – quangnamphatglass.com theo thông tin dưới đây:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

Gmail: Quangnamphat86@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét