Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Nghệ thuật thi công cửa kính cường lực đảm bảo an toàn

Trong đời sống, an toàn luôn là nguyên tắc hàng đầu cho mọi hoạt động. Do đó, khi thi công cửa kính cường lực, các bạn cũng cần đảm bảo quy định này, bên cạnh các tiêu chí về vẻ đẹp, báo giá sản phẩm. Vậy làm thế nào để chúng ta có được một hạng mục công trình mang tính chất toàn diện, mang lại lợi ích cho người sử dụng? Hãy cùng chúng tôi - quangnamphatglass.com đi tìm đáp án bạn nhé!
Cân đối về độ dày của tấm kính
Khi nói về đặc điểm cơ lý của kính cường lực, chúng ta nhận được những con số hoàn hảo, cụ thể là:
+ Độ cứng cấp 4-5 lần kính thường.
+ Khả năng chịu shock nhiệt lớn hơn kính thường ít nhất 3 lần.
+ Ứng suất bề mặt > 10.000 psi.
thi-cong-cua-kinh-cuong-luc-1518

Như vậy, không có gì để tranh cãi về độ bền của kính cường lực. Tuy nhiên, chất liệu này được sản xuất với nhiều hình thức khác nhau. Khi ghé thăm xưởng sản xuất cửa kính cường lực, các bạn có thể thấy tập hợp các tấm kính có độ dày khác nhau. Thường thì cửa kính sẽ sử dụng loại dày ít nhất 12mm, thi công vách kính văn phòng giá rẻ là 10mm. Tuy nhiên, cũng có những hạng mục đòi hỏi những con số lớn hơn để đảm bảo độ bền cũng như sự an toàn.
Ngày nay, hiện tượng Trái Đất nóng lên, khí hậu toàn cầu biến đổi khiến cho đời sống nhân loại phải đương đầu với nhiều rắc rối. Trong những ngày Đông, chúng ta có thể thấy ánh nắng chói chang và vào ngày hè, nhiệt độ lên cao gây ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Và tất nhiên, trong điều kiện môi trường này, các loại vật liệu chất lượng kém dễ dàng bị biến dạng. Dù kính cường lực có khả năng thích nghi với dao động nhiệt độ lớn thì khi nhận thi công cửa kính cường lực, người thợ cũng phải tư vấn gia chủ lựa chọn loại kính dày tối thiểu 12mm để đủ sức đối kháng với thời tiết. Ngoài ra, đây còn là phương án lý tưởng để phòng chống các thiên tai như mưa đá, giông tố…
Lên kế hoạch di chuyển, tập kết vật liệu hợp lý
Khi gặp phải sức va đập quá lớn, kính cường lực vẫn sẽ bị vỡ (tuy nhiên nó tan thành những mảnh kính nhỏ không cạnh sắc). Đây là lý do việc di chuyển kính từ nơi sản xuất đến địa điểm thi công cũng cần được lên phương án cụ thể. Trước tiên, chúng ta cần xác định đường ra vào có dễ đi lại hay không, dùng phương tiện nào là hợp lý. Thêm vào đó, chúng ta cần đặt các lớp đệm, dùng giấy báo bọc các cạnh kính để nếu đi trên đường nhiều chướng ngại vật, các tấm kính không ma sát vào nhau, hạn chế va đập. Ngoài ra, khi bốc dỡ, thao tác phải nhẹ nhàng, di chuyển theo phương thẳng đứng.
Nếu tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc trên, chất lượng kính cường lực sẽ được đảm bảo, không xuất hiện những vết trầy xước ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
Lựa chọn hệ phụ kiện đẳng cấp
thi-cong-cua-kinh-cuong-luc-1519

Khi thi công cửa kính cường lực, các loại phụ kiện như tay nắm, bản lề, kẹp kính chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ. Tuy nhiên, vai trò của chúng lại rất lớn. Ví dụ như kẹp kính – chức năng của nó là tạo sự liên kết, hình thành một bộ cửa hoàn chỉnh theo đúng nghĩa. Nếu kẹp kính không đáp ứng được yêu cầu kĩ thuật, mối ghép trở nên lỏng lẻo thì hệ quả tất yếu là sự nguy hiểm. Ngoài ra, chúng ta có thể lấy ví dụ với bản lề. Một bản lề đẳng cấp là khi nó đáp ứng được trọng tải của bộ cửa, đồng thời được chế tạo từ hợp kim xịn (thường là inox 304 – được mệnh danh là thép không gỉ). Nếu không đảm bảo hai điều kiện nêu trên, bản lề sẽ nhanh chóng bị han gỉ, xảy ra các hiện tượng như vượt tốc – gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ cũng như vật nuôi trong gia đình. Chưa kể đến việc khi đóng – mở, cửa gây ra những âm thanh khó chịu và phiền phức.
lap-dat-cua-kinh-cuong-luc-2711

Chính vì vậy, mặc dù sử dụng phụ kiện cao cấp thì bảng giá cửa kính cường lực cũng tăng lên nhưng đây vẫn là hướng đầu tư xứng đáng, mang lại lợi ích lâu dài.
Với đặc điểm tận dụng ánh sáng, tiết kiệm không gian, cửa kính cường lực đang đón nhận những phản hồi tích cực từ phía người dùng. Quangnamphatglass.com hy vọng rằng những chia sẻ trên đây là cẩm nang hữu ích giúp việc thi công cửa kính cường lực trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn, đồng thời bảo vệ sự an toàn cho cả đội ngũ thi công lẫn gia chủ.
Mọi băn khoăn về kỹ thuật và báo giá xin quý khách vui lòng liên hệ:
QUANG NAM PHÁT
Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.
Điện thoại: 097 726 85 20

Gmail: Quangnamphat86@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét