Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Tiêu chí cần lưu ý khi lắp cửa kính cường lực

Trong đời sống văn hóa của người dân Á Đông, yếu tố phong thủy luôn được đề cao, đặc biệt là vấn đề nhà cửa và gia đình. Nó tạo nên sự cộng hưởng trong tâm lý và tinh thần, giúp chúng ta cảm thấy an tâm hơn, vững tin hơn. Đây là lý do việc thi công cửa kính cường lực phải đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí: đẹp, an toàn và hợp phong thủy. Bài viết ngày hôm nay xin được đi sâu vào chủ đề này, các bạn hãy cùng quangnamphatglass.com khám phá nhé!


Đối với lĩnh vực thiết kế kiến trúc, một trong những điều cần tránh là cửa chính quá thấp hoặc chật hẹp. Cửa chính quá thấp được xem là biểu tượng của sự gia lụi bại. Thêm vào đó, vai trò của cửa chính là nơi tiếp nhận không khí của ngôi nhà nên không được phép quá chật hẹp. Tùy vào diện tích của căn hộ cũng như khu vực lắp đặt mà các bạn xác định nên thi công cửa kính cường lực loại nào.


Nếu nhà bạn có mặt tiền rộng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức cửa thủy lực. Bộ cửa này mang đến vẻ đẹp của sự bề thế, chắc chắn. Trong khi đó, nếu diện tích eo hẹp, bạn nên sử dụng cửa mở trượt. Phương án này giúp tối ưu hóa không gian, khai thác triệt để diện tích. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn xây dựng được kết cấu nhà cân đối, hài hòa, đảm bảo việc đi lại dễ dàng.

Kiến thức phong thủy quan niệm rằng “minh đường phải rộng rãi”, tạm dịch là cửa rộng thì mới tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ phát triển sự nghiệp, đường công danh của con cái mới suôn sẻ, phát tài.

Như các bạn đều biết, theo quy luật “Ngũ hành”, vũ trụ được tạo nên bởi 5 nguyên tố, bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Giữa chúng có mối quan hệ tương sinh tương khắc lẫn nhau, tạo nên những quy luật riêng. Khi thi công cửa kính cường lực, nhiều gia chủ muốn tạo nên phong cách riêng bằng cách sử dụng kính màu. Màu sắc được lựa chọn nên phù hợp với mệnh của chủ nhà. Dưới đây là những gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Đối với những người thuộc mệnh Kim thì màu trắng trong suốt nguyên bản của kính cường lực là sự lựa chọn tối ưu. Nó tạo nên nét đẹp tinh tế và sự thoáng đãng cho không gian sống. Lưu ý mệnh Kim không nên sử dụng kính màu hồng hay đỏ tím.

Trong khi đó màu đen và xanh lục lại cực kì phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Mộc. Những người này xung khắc với màu ánh kim.

Chủ nhà mệnh Thổ thích hợp với màu nâu, vàng, hồng, đỏ hoặc tím.

Những gam màu như đen, trắng và xanh thẫm là gợi ý hoàn hảo cho người mệnh Thủy. Đối với mệnh Hỏa thì màu đỏ là sắc thái chuẩn nhất.


Tuy nhiên, đối với cửa chính thì người ta thường ưa chuộng màu trong suốt cơ bản bởi nó tạo nên sự trang nhã. Kính cường lực màu thường được ứng dụng để ốp bếp hoặc phục vụ mục đích trang trí.

Ngoài ra, theo tư duy phong thủy, dù thi công cửa kính cường lực hay bất cứ loại cửa nào khác, các bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc không lắp đặt cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Người ta cho rằng bố cục này sẽ làm luồng khí đi vào trong nhà lập tức thất thoát, không có sự luân chuyển, biến đổi.

Trong quá trình sử dụng, các bạn nên vệ sinh cửa sạch sẽ, tránh tình trạng bụi bẩn bám lâu ngày.

Tuyệt chiêu giúp cửa kính cường lực không bị xệ

Bản lề sàn cửa kính có vai trò chủ đạo là hãm lực giảm dần đều bằng dầu, giúp cho cánh cửa đóng – mở êm nhẹ. Cơ chế này tương tự như việc giảm xóc ở xe máy. Với tầm quan trọng như vậy, các bạn cần lựa chọn bản lề cao cấp, được làm từ chất liệu chống oxy hóa như inox. Có như vậy bản lề mới phát huy được hết công dụng của mình và giữ được vẻ đẹp mới mẻ như lúc ban đầu, bất chấp sự khắc nghiệt của khí hậu Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, bản lề sàn là bộ phận chịu toàn bộ trọng tải của cánh cửa. Đây là lý do mà chúng ta cần phải tính toán cẩn thận để lựa chọn độ dày kính cường lực phù hợp. Thông thường, một mét vuông kính cường lực dày 8mm nặng 20kg, 10mm là 25kg và 12mm là 30kg. Như vậy, căn cứ vào diện tích của bộ cửa mà chúng ta xác định được tổng trọng lượng. Từ đó, chúng ta sẽ lựa chọn được loại bản lề sàn hợp lý nhất, vừa chịu tải trọng tốt, vừa không lãng phí công suất.


Ngoài ra, việc cửa kính có xệ hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như nghiệp vụ của đơn vị thi công. QUANG NAM PHÁT chính là cơ sở làm cửa kính cường lực giá rẻ nhất Hà Nội, đảm bảo kỹ thuật, giúp bộ cửa bền vững với thời gian.

Về bảng giá cửa kính cường lực, độc giả vui lòng liên hệ đến hotline của chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể!

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét