Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Một số điều nên biết khi lắp đặt vách kính cường lực

Trong xã hội hiện đại, có nhiều giải pháp cho việc xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng. Ngoài hình thức bê tông cốt thép truyền thống, vách kính cường lực trở thành lựa chọn mới cho nhiều công trình, đặc biệt là các tòa nhà cao chọc trời, những khu trung tâm thương mại bề thế và rộng lớn. Khi lắp đặt hạng mục này, chúng ta cần phải lưu ý những gì để đảm bảo tính an toàn? Hãy tham khảo những chia sẻ về Một số điều nên biết khi lắp đặt vách kính cường lực dưới đây của quangnamphatglass.com bạn nhé!

Lựa chọn độ dày tấm kính phù hợp với điều kiện lắp đặt

Về sức mạnh của kính cường lực, chúng ta không thể phủ nhận được những tính chất tuyệt vời của nó, điển hình là độ cứng của nó gấp 4-5 lần kính thường, ứng suất bề mặt lớn lại thích nghi với dao động nhiệt độ bất thường. Tại sao kính cường lực lại có thể mang đến những giá trị tuyệt vời như vậy? Đó là kết quả của quá trình gia công, tôi luyện hết sức khắt khe và nghiêm ngặt. Cụ thể là phôi kính được chọn lựa kỹ càng, vệ sinh sạch sẽ và đưa vào lò nung. Điều kiện gia nhiệt thường trên 600°C. Sau khi hóa mềm, người ta dùng thiết bị làm mát với công suất lớn để nhanh chóng làm nguội tấm kính. Trước sự biến đổi này, ứng suất bề mặt của kính trở nên vô cùng mạnh mẽ. Những sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ bị loại bỏ. Đây là quy trình chuẩn trong các xưởng sản xuất cửa kính cường lực chuyên nghiệp, hiện đại và uy tín.


Tuy nhiên, kính cường lực vẫn có thể bị vỡ khi gặp lực tác động nằm ngoài giới hạn. Đây là lý do chúng ta cần phải thực sự thận trọng khi quyết định độ dày tấm kính.

Đối với khu vực mặt tiền cũng như vách kính mặt dựng, đây là những vị trí trực tiếp chịu tác động của ngoại lực, điển hình là gió bão. Chính vì vậy, chúng cần được ưu tiên độ chịu lực lớn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, loại 2 vách 2 lớp, được dán bằng lớp phin sẽ là giải pháp hàng đầu. Kết cấu này có tác dụng tăng độ chịu lực của các đợt va đập mạnh, đồng thời nâng cao khả năng chống đột nhập.

Trong khu vực văn phòng, vách kính cường lực để phân chia từng phòng nên có độ dày tối thiểu là 10mm. Tại các khu chung cư mini, loại vách này cũng được ứng dụng khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, với những vị trí tô điểm cho nội thất thì chỉ cần chọn loại kính dày 8mm là ổn.

Trên đây là những thông số khuyến cáo giúp hạng mục vách kính cường lực có thể bền bỉ với thời gian. Các bạn cần lưu ý độ dày của tấm kính sẽ ảnh hưởng đến báo giá sản phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng ta cần có hướng đầu tư đúng mực.

Hiểu như thế nào về cabin tắm?

Sản phẩm này còn được gọi là vách tắm kính. Hình thức này mới được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Ưu điểm của nó là có thể phân chia các khu vực chức năng trong phòng tắm mà không làm mất đi tính thống nhất của bố cục. Ngoài ra, vách kính cường lực còn ngăn không cho nước văng ra ngoài, giúp nhà tắm được khô thoáng, sạch sẽ, chống trơn trượt hiệu quả. Đặc biệt, trong mùa lạnh, loại cabin tắm này cũng góp phần giữ nhiệt. Như vậy, các bạn đã nắm được những lợi ích điển hình mà vách tắm kính cường lực mang lại.


Vách tắm kính cũng được phân loại thành dạng cửa mở lùa hoặc mở quay. Nếu là cửa mở quay thì chúng ta lại có các góc quay như 90°, 135° và 180°. Do đó, các bạn có thể thỏa sức lựa chọn hình thức phù hợp nhất với nhu cầu thẩm mỹ cũng như diện tích nhà tắm. Muốn tạo sự kín đáo cho cabin tắm, các bạn có thể sử dụng các hình thức phun mờ kính.

Các hệ vách kính mặt dựng tiêu biểu

Theo nhận định từ các chuyên gia, top 4 hệ vách kính mặt dựng hot nhất hiện nay là Unitized, Semi – Unitized, Stick và Spider. Nhìn chung, mỗi loại có một ưu điểm nổi bật riêng nhưng hệ mặt dựng Spider được ứng dụng mạnh mẽ cho những công trình cao tầng, các trung tâm thương mại và hệ thống show room.

Ưu điểm của nó là mang đến kết cấu nhẹ, tạo hình thanh thoát, mang đến một không gian sáng sủa, thoáng đãng. Không những thế, nó còn chịu lực rất tốt, bảo vệ công trình trước những tác động khắc nghiệt của thời tiết.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về độ dày lý tưởng của vách kính cường lực trong từng điều kiện thi công khác nhau. Ngoài ra, các bạn còn nắm được các hình thức khác nhau như vách ngăn phòng, vách tắm kính và hệ mặt dựng. Nếu bạn có nhu cầu thi công vách kính văn phòng giá rẻ, lắp đặt cửa kính cường lực Hải Long, quangnamphatglass.com chính là địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

QUANG NAM PHÁT

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét