Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Quy chuẩn cơ bản trong lắp cửa kính cường lực

Việc lắp đặt cửa kính cường lực mang đến một diện mạo đầy trẻ trung, năng động cho các công trình lớn tại các đô thị. Nhiều người thường hỏi rằng tại sao những tấm kính mỏng manh lại có thể thay thế cho hệ thống bê tông cốt thép. Nguyên nhân nằm ở ứng suất bề mặt của tấm kính cường lực. Nó có thể chịu được áp lực cực lớn cũng như sự thay đổi điều kiện nhiệt độ. Trong bài viết Quy chuẩn cơ bản trong lắp cửa kính cường lực dưới đây, quangnamphatglass.com xin được đưa ra một vài lưu ý giúp việc lắp đặt trở nên hiệu quả hơn!

Mối quan hệ giữa vị trí lắp đặt và độ dày của tấm kính

Có thể nói đây là tiền đề cho một bộ cửa chắc chắn và bền vững. Xét về yếu tố độ dày, kính cường lực có nhiều loại. Do đó, tùy thuộc vào môi trường thi công mà chúng ta lựa chọn thông số khác nhau. Nguyên tắc ở đây là những vị trí như vách kính văn phòng, cabin tắm, các bạn có thể lựa chọn kính 8-10mm. Tuy nhiên, nếu là vách kính mặt dựng – nơi thường xuyên đối mặt với các tác động từ thời tiết, chúng ta nên sử dụng loại kính dày từ 12mm trở lên. Có như vậy, hạng mục này mới bền vững với thời gian.


Hiện nay, xu thế lắp đặt cửa kính cường lực phát triển ở khắp mọi nơi. Do đó, các bạn cần làm tốt từ bước đầu tiên để quá trình thi công và sử dụng được thuận lợi.

Lựa chọn loại cửa nào là tối ưu?

Hiện nay, có hai loại cửa kính phổ biến là cửa mở quay và cửa mở trượt. Tùy vào khu vực lắp đặt mà chúng thể hiện ưu thế tuyệt đối của mình.

Ở đây, cửa kính mở trượt (hay còn gọi là cửa lùa) phù hợp với những không gian có diện tích eo hẹp. Trong khi đó, cửa mở quay, hay còn gọi là cửa đẩy lại là giải pháp lý tưởng cho những khu vực rộng lớn, ví dụ như tiền sảnh của một ngân hàng, khu trung tâm thương mại. Nó sẽ khiến công trình trở nên hoành tráng, bề thế hơn. Do đó, khi lựa chọn thiết kế cửa kính, các bạn cần căn cứ vào diện tích thi công để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Những tiêu chuẩn kỹ thuật cốt yếu


Muốn lắp đặt cửa kính cường lực một cách chắc chắn – vận hành nhẹ nhàng, người thợ phải tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật căn bản. Danh sách “vàng” ấy bao gồm:

+ Bơm keo cho các nắp vít nằm ở cạnh dưới của khung cửa kính. Lưu ý, khe hở bơm keo xung quanh phải có sự cân đối, đồng đều. Thêm vào đó, phía cạnh dưới của khung nhất định phải có khe hở nhỏ nhất là 3mm để bơm keo bọt.

+ Khung cửa kính cần có sự vuông vắn và cạnh nằm ngang phải thăng bằng. Nếu bạn lựa chọn lắp đặt cửa kính lùa thì ray trượt phía dưới phải thẳng. Theo chia sẻ từ các chuyên gia, sai số cho phép rơi vào khoảng 0°~ 0,5° đối với các loại cửa và 0°~ 1° nếu là vách kính cố định.

+ Bên cạnh đó, chúng ta cần quan tâm đến tiêu chuẩn lỗ khoan khi lắp đặt. Các bạn hãy sử dụng vít lắp đặt bắt trực tiếp vào khung. Khoảng cách giữa góc khung hoặc từ các vị trí đầu nối đố với vị trí khoan dao động từ 100mm đến 150mm. Có một sai lầm cực kì tai hại là đặt vít lắp đặt vào đúng vị trí giữa đầu nối đố và điểm đầu của khung. Các bạn cần lưu ý điểm này để không phạm phải sai lầm đáng tiếc.

+ Yêu cầu dành cho zoong cửa phải kín và sát với khung bao. Mục đích của nguyên tắc này là không làm thất thoát hơi lạnh ra môi trường bên ngoài, từ đó nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện cho những nơi sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Sau khi hoàn tất khâu lắp đặt, các bạn hãy kiểm tra lại bằng cách đóng cửa lại xem có ánh sáng lọt vào hay không. Trong trường hợp có ánh sáng lọt vào thì bộ cửa chưa đạt yêu cầu.

Ngoài ra, chúng ta nên sử dụng hệ phụ kiện đồng bộ để cửa kính hoạt động được tốt. Trong đó, nếu bạn lắp đặt cửa kính thủy lực thì việc lựa chọn bản lề rất quan trọng. Chi tiết này cần chịu được trọng tải của bộ cửa và tránh lãng phí công suất.

Qua những chia sẻ trên đây của quangnamphatglass.com, các bạn có thể nắm được những nguyên tắc quan trọng trong việc tính toán, lắp đặt cửa kính cường lực. Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ làm cửa kính cường lực giá rẻ nhất Hà Nội thì câu trả lời chính là QUANG NAM PHÁT!

Để được tư vấn về báo giá, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Số 161 Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội.

Điện thoại: 097 726 85 20

0 nhận xét:

Đăng nhận xét